Line แอนดอร์ย เวอร์ชั่นใหม่ 4.3 (กับฟังก์ชัน PIN ที่ซ่อนอยู่)



Line แอนดอร์ย เวอร์ชั่นใหม่ 4.3 (กับฟังก์ชัน PIN ที่ซ่อนอยู่)

เนื่องจาก Line แอนดอร์ย เวอร์ชั่น 4.3 มีการเพิ่มความปลอดภัยให้กับแอคเคาท์อีกชั้นนึง คือเพิ่มฟังก์ชั่น PIN อีกหนึ่งฟังก์ชัน โดยจะโชว์เมนูนี้ขึ้นหลังลงทะเบียนเบอร์

และฟังก์ชันนี้จะโผล่มาเมื่อมีการลงทะเบียนเบอร์ของประเทศ ฮ่องกง /จีน / ไต้หวั๋น (ของไทยฟังก์ชันนี้ยังคงไม่เปิดใช้งานครับ คงจะทยอยเปิดฟังก์ชันนี้เพิ่มในต่ละประเทศ) (และตอนนี้ทางไต้หวันจึงมี LINE EVENT เกี่ยวกับการใส่ค่า PIN จะได้รับสติกเกอร์ด้วยครับ แต่อายุ 90 วัน)

จึงเป็นเหตุให้ต้องมาเขียนแจ้งไว้ก่อนครับ

** สำหรับคนที่มาขอทำเบอร์จีน หรือฮ่องกงนะครับ หลังจากคุณใส่เบอร์มือถือแล้ว จะมีเมนูฟังก์ชัน PIN ปรากฎเพิ่มขึ้นมาครับ

A. สำหรับใครที่ลงเบอร์ฮ่องกง/ไต้หวัน - ไม่ลบไลน์ - แล้วรอให้คนอื่นดึงเบอร์ไปใช้งานต่อ - ฟังก์ชั่นนี้ ยังไม่จำเป็นต้องใช้งานครับ สบายใจได้

B. แต่ ถ้าใครที่ลงเบอร์ฮ่องกง/ไต้หวัน - แล้วไม่อยากรอดึงเบอร์ - จะลบดาต้าและล็อคอินใหม่ *** แบ่งเป็น 2 กรณี

( เพราะหลังจากลบแล้วล็อคใหม่ด้วยเมล์ จะมาติดหน้า Enter Your PIN ซึ่งถูกโยงมาจาก ฟังก์ชันของเบอร์ประเทศฮ่องกงหรือจีนครับ )

- หัวข้อ B. หลังลบไลน์ จะติดหน้า PIN ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 กรณี ด้วยกันคือ

B.1 คุณใช้ version เก่า 4.x-4.3 ในการทำเบอร์จีนและฮ่องกง - และลบดาต้าล็อคอินใหม่ เมื่อติดหน้า PIN คุณจะคงยังสามารถใช้ รหัส 4 ตัวหลังของเลขมือถือจีนหรือฮ่องกงได้ (คือ 9941) (หรือจะใส่เลขPINก็แล้วแต่สะดวก(

B.2 แต่ถ้าคุณใช้ version 4.4 ในการทำเบอร์จีนและฮ่องกง - และลบดาต้าล็อคอินใหม่ เมื่อติดหน้า PIN แอพจะบังคับคุณใส่ตัวเลขจากฟังชัน PIN เท่านั้น ******

สรุป ใครที่ใช้ 4.4 ทำเบอร์จีน/ฮ่องกง/ไต้หวัน และต้องการ "ลบดาต้าไลน์ เพราะขี้เกียจรอคนมาดึงเบอร์ต่อ" ต้องเข้าไปกำหนดเลข PIN ในฟังก์ชันนี้ด้วยครับ เพราะคุณต้องใช้ใส่เมื่อติดหน้า PIN ครับ

*** สำหรับใครที่จะทำเบอร์ อ่านตรงนี้ด้วยนะครับ และเคยแจ้งไปว่าให้ทักมาทางไลน์เพื่อจองคิว อย่าทักในเมสเซสเฟสบุคครับ เพราะผมไม่รู้จะลงคิวไหนให้ในลิสที่ขอเข้ามาทางไลน์คร้าบ



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น